thực tế các nhu cầu về dịch vụ SEO ngày nay rất lớn , các công ty , doanh nghiệp muốn phát triển trang web , truyền bá thương hiệu của họ đều phải sử dụng dịch vụ Seo. Do đó các seoer có cơ hội việc làm kiêu trong nghề seo… Tuy nhiên nghề làm SEO đòi hỏi khá nhiều về các kỹ năng. Muốn làm SEO website lên top đòi hỏi người làm SEO phải thực hiện song song tốt cả hai thủ pháp SEO: SEO onpage và SEO off page. Bài viết này chúng tôi xin san sẻ những khó khăn mà bạn có thể gặp phải khi bắt tay vào làm SEO - công ty thiết kế website Creative Việt Nam.
Google cập nhật thuật toán mới
thời gian gần đây Google liên tục cập nhật các thuật toán mới , nhằm loại bỏ Spam và các dữ liệu huyền ảo sự bổ ích , chính vì thế mà nhiều website bị rớt thứ hạng một cách thảm hại , theo đó nếu các bạn là những người mới Dưới chân vào nghề làm SEO thì sẽ là những đối tượng rất dễ bị dính thuật toán của Google. làm website bán hàng giá rẻ" href="http://thietkewebbanhang.com.vn/">làm website bán hàng giá rẻ Các bạn phải biết một điều rằng khi website bị dính thuật toán thì việc khắc phục nó sẽ rất vất vả.
vì thế bạn phải SEOer đó là ngoài việc nắm rõ các định nghĩa SEO là gì , SEO onpage , SEO offpage , Backlink là gì… ra thì những điều rất nhu yếu là tìm hiểu về các thuật toán của Google đã và đang cập nhật như thế nào? chức năng của nó như thế nào? Hoạt động ra sao? Đánh vào những đối tượng nào???
Độ cạnh tranh trong SEO ngày càng tăng
Sự cạnh tranh trong ngành kinh doanh trực tuyến ngày càng lớn , chính vì thế nhiều doanh nghiệp làm SEO để tối ưu website trên các phương tiện tìm. Chính vì thế đối với một lĩnh vực , một từ khóa , sự cạnh tranh là rất lớn.
vì thế khi thực hiện một đề án SEO các bạn hãy vững chắc rằng mình đủ mạnh , đủ Thấp chuyên môn , kinh nghiệm và sự am hiểu để đảm nhận nó nhé.
khó khăn khi tạo lập nội dung
Nội dung là một trong những yếu tố then chốt trong SEO , nó giữ vai trò có thể nói là sống còn với một đề án SEO. Việc tạo ra những nội dung tươi mới , độc đáo tựa hồ không phải là điều dễ dàng trong quá trình SEO website. Ngày nay Google là phương tiện tìm đánh giá rất cao những nội dung có chất lượng , độc đáo.
Việc tạo ra những nội dung chất lượng , độc đáo không hề dễ dàng nhất là với những lĩnh vực có độ cạnh tranh cao , có nhiều đơn vị cùng thực hiện , việc thực sự xác thực nội dung lẫn lộn của nhau đang diễn ra hàng ngày , thậm chí còn copy y nguyên từ site khác rồi đăng lên site của mình…
ngoài ra không phải lĩnh vực nào cũng có nhiều điều để viết , nhất là bán hàng , áo quần , có hàng ngàn các sản phẩm nó gần gần giống nhau.
Để có thể tạo được những nội dung tốt đòi hỏi bạn phải thật sự am hiểu về lĩnh vực đó , có kiến thức sâu rộng và có thể tổng hợp , soạn sách tốt… quan trọng nhất là bạn phải biết tìm ra cách viết bài , cách làm của riêng mình. Và bạn hãy nhớ đăng ký và cài DMCA cho website của mình nhé.
khó khăn khi tìm khách hàng làm SEO
ngày nay ngành làm SEO là ngành được khá nhiều người ưa chuộng , và theo đuổi , chỉ cần gõ : dịch vụ SEO chất lượng thì có tới Khoảng 2220192 kết quả xuất hiện chỉ trong 574758 , 3033 giây.Do đó thịt nhận việc của các SEOer ngày càng bị thu hẹp lại.
Chính vì thế những đơn vị làm SEO chuyên nghiệp sẽ đón nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp
Sự thiếu am hiểu của khách hàng
Khi bạn nhận được một hợp đồng làm dịch vụ SEO , trong đầu bạn đã hình dung ra vô số việc để làm , phải như trong quá trình làm của bạn mà bị hạn chế về quyền hạn trong sự vụ chuyên môn bởi sự thiếu am hiểu về kiến thức SEO người chủ doanh nghiệp thì thật sự là khá mệt mỏi. Đôi khi một số khách hàng tỏ ra khó tính , việc này dẫn đến khó khăn trong việc bạn tối ưu website.
Trong công việc tối ưu hóa website cho khách hàng thì không phải khách hàng nào cũng giống với khách hàng nào , đôi khi họ làm kinh doanh rất giỏi nhưng khả năng chuyên môn về nghành SEO của họ lại hạn chế , dẫn đến việc đôi khi bạn bị áp đặt và phải chịu những sức ép bởi những lý do Không quan hệ có từ khách hàng
giá dụ như có những trường hợp khách hàng của sẽ lo sợ quá trình tối ưu website của bạn sẽ a dua môn phái SEO mũ đen , có thể điều này do các doanh nghiệp tự tìm hiểu thông cáo trên mạng hoặc họ rỉ tai nhau dẫn đến việc họ hỏi han , thẩm tra thậm trí là thuê những đơn vị SEO khác thẩm tra , theo dõi quá trình thực hiện của bạn nữa. Việc này nhìn theo góc độ nào đó thì cũng đúng thôi vì khi họ bỏ đồng tiền ra sử dụng lao vụ thì họ cũng phải biết rằng đồng tiền đó đang chạy về hướng nào chứ. Tuy nhiên chắc hẳn rằng việc này sẽ gây chuyện cấm cẳn không nhỏ cho bạn.
Để khắc phục được điều này thì bạn hãy tạo lập niềm tin cho khách hàng , sự tin tưởng một Trở ngại đối , phê chuẩn sự hào kiệt giao tiếp và Thấp thật sự , những quy trình SEO bạn đã áp dụng Thành tựu , song song bạn hãy đưa ra những bằng cứ của mình bằng những đề án SEO Thành tựu trước đó cho khách hàng khác , hãy cho họ biết rằng mình là con người của “người thật việc thật”
Kết luận
Trên đây là một số những khó khăn trong quá trình làm SEO của các webmaster , chắc chắn sẽ còn vô kể những khó khăn khi bạn bắt đầu với SEO. Không ngừng học hỏi và trau dồi cho mình thêm những kinh nghiệm là cách mà bạn nâng cao kỹ năng làm SEO cho mình. Chúc các bạn thành công!
Tốc độ load của website là một trong số những Dấu hiệu để ghi nhận để Google đánh giá và xếp hạng website của bạn , đây cũng Ấy là cách mà bạn lôi cuốn được nhiều khách hàng ghé thăm website. Chẳng có ai Có sẵn nhẫn nại để chờ một trang web load quá lâu , họ có nhiều sự tuyển trạch khác. Cách duy nhất đó là bạn hãy cải thiện tốc độ load website. Tuy nhiên trước khi làm việc đó bạn hãy đo tốc độ load website . Dưới đây Creative Việt Nam xin cung cấp đến bạn 3 phương tiện đo tốc độ website uy tín nhất hiện nay:
1. Google Page Speed
Google Pagespeed Insights phương tiện đo tốc độ website của Google. Đây có khả năng coi là phương tiện đo tốc độ đi hàng đầu. Đây cũng là phương tiện thiên về hướng giúp tối ưu , cải thiện website của bạn hơn là một phương tiện đo tốc độ giống như nhiều tools online khác.
Sử dụng tại đây: http://pagespeed.googlelabs.com/
2. Pingdom tools
Ưu điểm:
- Tốc độ đo website khá nhanh , báo cáo khá cụt lủn từng file phân tách , có lưu lại tốc độ trang đo những lần trước , từ thời gian này bạn có khả năng so sánh tốc độ tải trang trong các lần đo với nhau , có chấm điểm và xếp hạng theo % với những website đã test trong Pingdom.
Nhược điểm:
- Trong phần Settings chỉ hỗ trợ test ở 4 nơi , 2 ở Mỹ và 1 ở Hà Lan , bởi vậy các website trong nước khi test tốc độ chậm hơn.
tuy vậy đây là tools vẫn đáng để sử dụng và tham khảo.
Sử dụng tại đây: http://tools.pingdom.com/
3. Neustar Web Performance
phương tiện này có tốc độ đo khá nhanh , có server tại Singapore nên có vẻ tốc độ đo được có vẻ chuẩn xác hơn đối với các website Việt Nam. Phương tiện này thực hiện đo tốc độ website bạn tại 4 nơi trên thế giới , bạn có khả năng xem đánh giá chi tiết từng nơi đó. Neustar dựa trên Dấu hiệu để ghi nhận hình ảnh , Scripts và Documents như các tools làm cầu đường khác.
4. Webpagetest
Nếu bạn cần một phương tiện đo tốc độ website hỗ trợ nhiều nơi nhất , đây dễ thường là sự tuyển trạch tốt nhất. Webpagetest hỗ trợ test ở dồi dào nơi , và test trên nhiều bộ duyệt web khác nhau.
Sử dụng tại đây: http://www.google.com/webmasters/
5. Which loads faster
hỗ trợ test một lần 2 website để bạn có khả năng dễ dàng so sánh tốc độ , phương tiện này khá hay và chuẩn xác , bạn hãy thử xem.
Trên đây là 5 phương tiện web được xem là đi hàng đầu trong việc test tốc độ website của bạn. Hãy nhớ rằng tốc độ là quan trọng đối với website , bởi vậy cần phải dùng mọi biện pháp để tăng tốc độ website , nhờ đó mới có được đẳng cấp cao trên Google cũng như đảm bảo trải nghiệm cho người dùng. Trong bài sau Creative Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn biện pháp để tăng tốc độ load của Website. Đón đọc nhé !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét